ร้านอาหารซูชิอาจมีปรอทมากกว่าร้านค้าที่ซื้อ

ผู้คนที่ติดยาแก้ปวด opioid มากขึ้นกำลังใช้ยา Imodium (loperamide) ในปริมาณที่สูงจนเป็นอันตรายซึ่งอาจทำให้เกิดอาการถอนหรือถอนได้ง่าย
ดังนั้นในวันอังคารที่สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยาของสหรัฐอเมริกากล่าวว่าได้วางข้อ จำกัด ใหม่ลงบนบรรจุภัณฑ์ของยาโดยบางคนเรียกว่า “เมธาโดนของคนจน”
 
ดร. สก็อตต์กอตต์เลบผู้บัญชาการองค์การอาหารและยาของ FDA กล่าวว่า“ เมื่อมีการใช้ยาเกินขนาดที่แนะนำเราได้รับรายงานปัญหาหัวใจร้ายแรงและการเสียชีวิตด้วย loperamide โดยเฉพาะอย่างยิ่งในหมู่คนที่จงใจ
เนื่องจากผู้ใช้ opioid ใช้ยาเสพติดเป็นจำนวนมากองค์การอาหารและยาจึงขอให้ผู้ผลิต “เปลี่ยนวิธีที่พวกเขาติดฉลากและบรรจุยาเหล่านี้เพื่อหยุดยั้งการใช้ในทางที่ผิดและใช้ในทางที่ผิด” Gottlieb กล่าว
องค์การอาหารและยาได้ตบคำเตือนเกี่ยวกับการติดฉลาก OTC loperamide ในฤดูใบไม้ผลิปี 2560 เตือนผู้ใช้เกี่ยวกับอันตรายจากการใช้ในทางที่ผิด
การเปลี่ยนแปลงล่าสุดเกี่ยวข้องกับบรรจุภัณฑ์ของยาเสพติด
โดยเฉพาะบรรจุภัณฑ์ของ Imodium ควร “บรรจุ loperamide ในปริมาณ จำกัด ซึ่งเหมาะสมสำหรับการใช้งานสำหรับอาการท้องเสีย [‘Traveler’s’] ในระยะสั้นตามฉลากผลิตภัณฑ์” Gottlieb กล่าว
ตัวอย่างเช่นนั่นอาจหมายถึงหีบห่อจะมีเพียง 8 มิลลิกรัมต่อแคปซูลของยาท้องร่วงในบรรจุภัณฑ์พลาสติกเอฟดีเอเท่านั้น
กฎใหม่จะพยายามกำจัดการขาย loperamide ในขวดขนาดใหญ่ซึ่งโดยทั่วไปการขายจะเกิดขึ้นผ่านทางอินเทอร์เน็ต Gottlieb กล่าว
“การละเมิด loperamide ต้องการการซื้อในปริมาณมาก” เขากล่าวและ “การกระทำของวันนี้มีจุดประสงค์เพื่อเปลี่ยนวิธีการบรรจุผลิตภัณฑ์เพื่อกำจัดภาชนะบรรจุที่มีปริมาณมากเรารู้ว่าการซื้อจำนวนมากของปริมาณมากเหล่านี้ กำลังทำออนไลน์ผ่านผู้ค้าปลีกเว็บออนไลน์รายใหญ่ ”
แพทย์ประจำห้องฉุกเฉินหนึ่งคนที่พลุกพล่านกล่าวว่าเขาเห็นปัญหาทันทีและ “ปรบมือ” การเคลื่อนไหวล่าสุดของ FDA
ดร. โรเบิร์ตเกล็ตเตอร์จากโรงพยาบาลเลนนอกซ์ฮิลล์ในนครนิวยอร์กกล่าวว่า “ฉันมักจะพบผู้ป่วยที่ใช้ยา loperamide บ่อยๆ หลายคนมองว่าเป็นความเสี่ยงต่ำเพราะพวกเขาคิดว่าเป็นเพียงยารักษาโรคท้องร่วงเท่านั้น
“ แต่คนที่ละเมิดมันเพื่อให้ได้ระดับสูงนั้นเป็นการพนันกับชีวิตของพวกเขา “การใส่เพียงแค่การใช้ที่เพิ่มขึ้นอาจทำให้คุณเสี่ยงต่อการได้รับยาเกินขนาดการใช้ยา loperamide เกินขนาดอาจทำให้คุณหยุดหายใจลดความดันโลหิตหรือแม้แต่ทำให้หัวใจเต้นผิดจังหวะร้ายแรง”
แต่ Glatter กล่าวว่าสามารถทำได้มากขึ้นเพื่อลดอันตรายใหม่นี้
“ มันเริ่มต้นด้วยการศึกษาและแจ้งให้ผู้ปกครองและวัยรุ่นทราบผ่านแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียเกี่ยวกับอันตรายของการละเมิด loperamide” เขากล่าว

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *